5 động tác yoga đơn giản cho cô nàng lười biếng

  13/04/2018       352

Chỉ cần luyện tập những động tác sau đây vài chục phút ngắn ngủi trong quỹ thời gian mỗi ngày để trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết!

Một cuộc sống khỏe mạnh không thể thiếu chế độ ăn uống hợp lý kết hợp hoạt động thể dục thể thao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian đến phòng tập thể dục. Có thể do bạn quá bận, hoặc cũng có thể do bạn...quá lười. 

Động tác 1

Tư thế gác chân lên tường rất dễ thực hiện, giúp thư giãn toàn thân và cải thiện vóc dáng hiệu quả, cực thích hợp cho các nàng mèo lười.

- Bước 1: Nằm trên giường hoặc trên thảm tập kê sát tường, cố gắng để mông áp sát vào mặt phẳng của tường càng nhiều càng tốt, hướng đầu ra ngoài.

- Bước 2: Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho chân áp chặt vào tường và vuông góc với mặt đất.

- Bước 3: Hai tay để dọc theo thân hoặc đặt tay lên bụng.

- Bước 4: Nhắm mắt lại và tập trung vào việc hít thở thật chậm rãi. Thực hiện khoảng từ 5-10 phút, tập càng nhiều lần trong ngày càng tốt.

Động tác 2

Động tác giúp bạn kéo giãn cơ sống lưng, đồng thời đặt trán chạm sàn sẽ làm dịu đầu và giải phóng căng thẳng ở cổ, lưu thông tuần hoàn máu, điều hòa hơi thở và làm dịu tâm trí.

- Bước 1: Bạn hãy ngồi trên giường theo tư thế con ếch, hai đùi dang rộng toàn thân mở rộng.

- Bước 2: Hai tay đưa đưa về phía trước. 

- Bước 3: Để trán đặt thư giãn trên giường.

- Bước 4: Hít thở và giữ tư thế trong 30 giây đến một phút.

Động tác 3

- Bước 1: Nằm sấp thoải mái trên thảm, mũi chân chạm sàn. 

- Bước 2: Hai tay áp sát hông, lòng bàn tay chạm thảm, mặt hướng lên cao, ngực cao hơn mặt đất.

- Bước 3: Giữ nguyên tư thế chân, dùng lực tay đẩy thân trên lên cao. Thực hiện động tác 20 lần.

Động tác 4

Động tác gập người này có thể giảm bớt cơn đau đầu và ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên, bài tập yoga đơn giản này không phù hợp với các nàng có tiền sử bệnh rối loạn tiền đình hoặc thiếu máu não đâu nhé.

- Bước 1: Đứng thẳng, hai bàn chân chạm nhau.

- Bước 2: Gặp người, áp sát phần mình vào phần đùi. Nếu chân có cảm giác nhói đau bạn có thể hơi khuỵu đầu gối.

- Bước 3: Duy trì tư thế và lắc đầu nhẹ nhàng từ bên này sang bên kia để giảm căng thẳng ở cổ. Hãy làm ít nhất 5 lần để có kết quả tốt nhất.

Bình luận bài viết