10 loại thực phẩm hàng đầu cho mái tóc khỏe đẹp

  25/01/2021       859

Mái tóc khỏe là dấu hiệu của sức khỏe hoặc sắc đẹp. Cũng giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, tóc cần nhiều chất dinh dưỡng để khỏe mạnh và phát triển. Trên thực tế, nhiều thiếu hụt dinh dưỡng có liên quan đến rụng tóc, làm cho mái tóc bị xơ rối

Trong khi các yếu tố như tuổi tác, di truyền và nội tiết tố cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, vì vậy, việc hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu là chìa khóa.

1. Khoai lang loại củ dành cho tóc khô

Bạn có mái tóc khô, rối và mất độ bóng. Bạn mong muốn sở hữu mái tóc bóng mượt, bồng bềnh? Khoai lang là thực phẩm tuyệt vời dành cho bạn.

Khoai lang chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe được gọi là beta carotene. Cơ thể bạn biến beta carotene này thành vitamin A. Điều đó giúp bảo vệ khỏi tóc khô và xỉn màu. Nó cũng khuyến khích các tuyến trên da đầu của bạn tạo ra chất lỏng nhờn gọi là bã nhờn giúp tóc không bị khô. Bạn cũng có thể tìm thấy beta carotene trong các loại rau màu cam khác như: cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ và xoài.

2. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều sắc

Cơ thể thiếu sắc cũng là nguyên nhân khiến cho bạn bị rụng tóc nhiều hơn bình thường. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc, hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình, đặc biệt là bổ sung thực phẩm chứa nhiều sắc.

Bạn có thể tìm thấy chất dinh dưỡng quan trọng này trong ngũ cốc, các loại hạt khô và mì ống, đậu nành và đậu lăng. Thịt bò, đặc biệt là nội tạng động vật như gan, có rất nhiều. Rau lá xanh cũng là nguồn sắc dồi dào mà bạn nên bổ sung để mái tóc chắc khỏe.

Ngũ cốc rất giàu sắc và rất tốt cho tóc của bạn

3. Trái cây nhiều vitamin C

Các gốc tự do có thể ngăn chặn sự phát triển và khiến tóc bạn già đi. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ chống lại stress oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, cơ thể bạn cần vitamin C để tạo ra một loại protein được gọi là collagen - một phần quan trọng của cấu trúc tóc.

Vitamin C cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ sắt, một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Dâu tây, ớt, ổi và trái cây họ cam quýt đều là những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

Đặc biệt, Ổi là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều vitamin C. Nó bảo vệ tóc của bạn không bị gãy. Một cốc ổi có 377 miligam vitamin C. Nó nhiều hơn bốn lần so với lượng khuyến nghị hàng ngày tối thiểu.

4. Cá hồi giúp cho mái tóc bóng mượt

Các loại cá như: cá hồi, cá mòi và cá thu chứa nhiều axit béo omega-3 lành mạnh. Cơ thể bạn không thể tạo ra những chất béo lành mạnh này, vì vậy bạn phải lấy chúng từ thực phẩm hoặc chất bổ sung. Chúng giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tật, nhưng cơ thể bạn cũng cần chúng để mọc tóc và giữ cho tóc bóng mượt và đầy đặn.

Đặc biệt, cá hồi rất giàu axit béo omega-3, protein, vitamin B12 và sắt. Những chất dinh dưỡng này cải thiện sức khỏe da đầu của bạn, ngăn ngừa rụng tóc bằng cách cung cấp chất dinh dưỡng cho các nang, thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn tóc của bạn trông thiếu sức sống (20). Vì vậy, bạn phải tiêu thụ cá hồi để chăm sóc tóc của bạn. Tuy nhiên, nếu không thể ăn cá hồi thường xuyên, bạn có thể bổ sung dầu cá để ngăn rụng tóc.

Cá hồi không những rất tốt cho da mà tóc của bạn cũng được khỏe mạnh khi ăn cá hồi thường xuyên

5. Thịt nạc gia cầm

Khi bạn không nhận đủ protein, tóc sẽ chạm phát triển hoặc không phát triển thậm chí bị rụng nhiều hơn. Để lấy protein từ thịt, hãy chọn các loại thịt nạc như thịt gà hoặc gà tây, những loại có ít chất béo bão hòa hơn các nguồn như thịt bò và thịt lợn.

Thịt nạt gia cầm à nguồn bổ sung protein an toàn cho sức khỏe và tóc của bạn cũng được hưởng lợi

6. Sữa chua

Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với sữa chua như một món ăn ngon và bổ dưỡng. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cũng như men vi sinh và protein. Nhưng bạn có biết sản phẩm sữa lên men này cũng là một phương pháp điều trị và dưỡng tóc truyền thống của người Trung Đông. Một loại thực phẩm đáng tin cậy để tăng trưởng và phục hồi tóc.

Sữa chua chứa đầy protein, chất giúp nuôi dưỡng tóc của bạn. Sữa chua có chứa thành phần giúp lưu thông máu đến da đầu và sự phát triển của tóc. Nó được gọi là vitamin B5 (được gọi là axit pantothenic) và thậm chí có thể giúp chống lại tình trạng mỏng và rụng tóc. Bạn có thể nhận ra axit pantothenic như một thành phần trên nhãn sản phẩm chăm sóc da và tóc của bạn.

Sữa chua nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giú chống lại tình trạng tóc yếu, mỏng và rụng tóc

7. Cải bó xôi để chống lại mái tóc giòn dễ gãy rụng

Giống như rất nhiều loại rau lá xanh đậm, rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt) có đầy đủ các chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc. Nó có rất nhiều vitamin A, cùng với sắt, beta carotene, folate và vitamin C. Chúng giữ ẩm cho tóc của bạn để tóc không bị gãy.

Bạn muốn mái tóc dày và khỏe mạnh? Cải xoăn là một lựa chọn xanh tuyệt vời khác.

 

8. Trứng giúp tăng trưởng tóc khỏe mạnh

Cơ sở protein và sắt sẽ được bao phủ sợi tóc khi bạn ăn trứng. Chúng rất giàu vitamin B gọi là biotin giúp tóc phát triển. Không có đủ vitamin này có thể dẫn đến rụng tóc. Biotin cũng giúp củng cố móng tay giòn.

9. Quế giúp tăng cường lưu thông máu cho da đầu

Bạn có thể rác bột gia vị này vào các món ăn của bạn như bánh mì nướng hay trong tách cà phê của bạn. Nó giúp lưu thông máu (còn được gọi là tuần hoàn máu). Đó là những gì mang lại oxy và chất dinh dưỡng cho các nang tóc của bạn.

10. Hàu giàu kẽm cho tóc dễ gãy rụng

Hàu rất giàu kẽm. Khi bạn không có đủ khoáng chất này trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể bị rụng tóc - ngay cả ở lông mi. Các tế bào hình thành tóc dựa vào kẽm để giúp chúng hoạt động chăm chỉ nhất.

Bạn cũng có thể tìm thấy khoáng chất này trong thịt bò, cua, tôm hùm và ngũ cốc tăng cường.

Bình luận bài viết