6 thói quen giúp bạn luôn rạng rỡ và xinh đẹp

  24/02/2021       1038

Nhiều người thường nghĩ rằng bí quyết để trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn nằm trong những lọ mỹ phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, bạn sẽ không ngờ rằng chỉ với những thói quen đơn giản hằng ngày cũng có thể giúp bạn tươi tắn và xinh đẹp hơn.

Bắt đầu từ bây giờ, bạn hãy thay đổi bản thân và tập cho mình những thói quen lành mạnh sau đây, nó sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

1. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Thủ phạm lớn nhất khiến cho làn da của bạn sạm đen, thiếu sức sống và mấy anh mụn cứ đeo bám là do bạn thức khuya và thiếu ngủ.

Biểu hiện dễ nhận thấy ở những người thức khuya và thiếu ngủ là làn da xỉn màu, thiếu sức sống và mụn. Vẻ ngoài với đôi mắt sưng húp, quầng thâm dưới mắt, nhiều nếp nhăn và mí mắt sụp hơn những người được nghỉ ngơi đầy đủ.

Bác sĩ da liễu Amy Wechsler, tác giả của cuốn “The Mind-Beauty Connection” cho biết: “Nếu bạn không ngủ đủ, mức độ cortisol của bạn sẽ tăng lên và dẫn đến mất collagen”. "Bạn có thể thấy gương mặt trở nên hốc hác sau một đêm không ngủ." Vì vậy, bạn nên ngủ đủ 7,5 đến 8 giờ mỗi đêm để giữ cho làn da luôn tươi tắn và khỏe mạnh nhé.

Thói quen thức khuya, xem điện thoại sẽ làm cho da của bạn xuống cấp nhanh chóng, hãy ngủ sớm và ngủ đủ giấc để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bạn

2. Tập thể dục

Theo nghiên cứu, những người trên 40 tuổi tập thể dục thường xuyên có làn da trẻ trung hơn so với những người cùng lứa tuổi mà không chịu khó vận động - theo một nghiên cứu năm 2014 tại Đại học McMaster ở Ontario.

Bạn không cần phải chạy marathon, gồng mình trong những câu lạc bộ tập gym hay các lớp học yoga. Bạn chỉ cần đi bộ, chạy bộ hoặc đạp xe đạp hay tập luyện tại nhà những bài tập đơn giản bất cứ khi nào bạn có thời gian, nó cũng mang lại hiệu quả cải thiện làn da đáng kể đó nhé.

Nếu bạn không có thời gian, hãy dành ra vài phút tập thể dục mỗi sáng để duy trì cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi tắn hơn

3. Tránh nắng, chống nắng, tìm bóng râm

Kem chống nắng rất tốt và rất có ích trong việc bảo vệ làn da của bạn. Tuy nhiên, nó không có tác dụng bảo vệ da bạn 24/24. Để đảm bảo bạn được bảo vệ hoàn toàn khỏi tia UV của mặt trời, hãy đeo kính râm, che chắn và tìm bóng râm khi bạn ở ngoài trời, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đó là khi các tia UVB gây ung thư và đốt cháy ở cường độ mạnh nhất.

Wechsler nói: “Không có gì gây lão hóa hơn tia cực tím. “Theo thời gian, chúng phá vỡ collagen, làm mỏng da, tạo ra các vết đen và mạch máu thừa trên da”.

Bôi kem chống nắng không thôi chưa đủ, hãy tìm bóng râm, che chắn cẩn thận bất cứ khi nào bạn ra nắng

4. Uống nước, uống đủ nước, giữ ẩm cho cơ thể

Hãy kiểm tra các thành phần trên kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn và rất có thể bạn sẽ thấy một loại được gọi là “axit hyaluronic”. Nó được tìm thấy tự nhiên trong da của bạn và là một nam châm độ ẩm, giữ nước cho làn da của bạn. Nó cũng được bổ sung từ thức ăn và đồ uống, có tác dụng làm cho da của bạn săn chắc và đầy đặn hơn. Vì vậy, ngoài việc bôi kem dưỡng ẩm, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể, 2 lít nước mỗi ngày sẽ rất cần thiết cho cơ thể và làn da của bạn.

Một mẹo nhanh để biết da của bạn có khát hay không: Véo vào mu bàn tay hoặc cánh tay dưới. Nếu da không liền lại nhanh chóng, bạn sắp hết H2O.

Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của nước lọc, hãy nghĩ đến các loại trái cây mọng nước và rau chứa nhiều nước - chẳng hạn như dưa chuột, súp lơ, cà chua, bưởi, dưa hấu và cần tây... cũng có hiệu quả tương tự.

Dù công việc của bạn có bận rộn thì cũng đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể nhé

5. Bớt lo lắng, chấp nhận thực tại, hạnh phúc với những gì bạn đang có

Wechsler cho biết: Khi bạn căng thẳng, cortisol tác động lên collagen và gây khô da và nếp nhăn. Không có gì ngạc nhiên khi trong một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí Biology Letters cho thấy phụ nữ có lượng hormone căng thẳng cao thường kém hấp dẫn hơn.

Thiền là một phương pháp giảm căng thẳng đã được chứng minh, nhưng nó không phải là cách duy nhất để giúp bạn giảm bớt lo âu và căng thẳng. Bạn có thể tự thưởng cho mình một buổi mát-xa hoặc một chiếc máy xông hơi khô. Tập thể dục hoặc tham gia các câu lạc bộ yoga, học đàn, vẽ tranh, nhảy... cũng giúp giảm căng thẳng và giải phóng năng lượng tiêu cực hiệu quả.

Các lớp học nhảy trên nền nhạc sôi động không những giúp bạn giảm cân mà còn giải phóng năng lượng tiêu cực hiệu quả

6. Tẩy tế bào chết thường xuyên.

Các tế bào da của chúng ta thay đổi liên tục, nhưng khi chúng ta già đi và tùy thuộc vào môi trường, đôi khi chúng cần được giúp đỡ từ chúng ta để nó có thể bong ra hoàn toàn. Vì vậy, bạn nên giúp cho làn da của mình loại bỏ cặn bã, bụi bẩn, tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần.

Hãy thử công thức tự làm hoàn toàn tự nhiên sau: Kết hợp muối, đường, mật ong và dầu dừa vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, bôi đều khắp cơ thể, massage nhẹ nhàng, cuối cùng tắm lại với nước sạch. Da của bạn sẽ trở nên sạch, mềm mại và sáng hơn trông thấy

Hỗn hợp muối biển, mật ong và dầu ô liu giúp tẩy tế bào chết cơ học rất hiệu quả

 

Bình luận bài viết